Tìm hiểu về xe tải gắn cẩu

Xe tải gắn cẩu là gì? Chức năng của xe tải gắn cẩu?

Xe tải gắn cẩu hay còn gọi là xe tải cẩu, xe tải gắn cẩu tự hành là phương tiện có chức năng chính  nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Xe tải gắn cẩu sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các kho bãi, bến cảng, các công ty,…

Cấu tạo của xe tải gắn cẩu gồm những phần nào?

cấu tạo xe tải gắn cẩu gồm 2 thành phần chính là: xe sắt xi và phần chuyên dùng bao gồm thùng hàng có gắn cẩu.

1.Xe cơ sở
Phần xe cơ sở (xe nền) được lắp đặt cabin và phần khung xe theo cách gọi thông thường là sát xi (chassis). Tại Việt Nam, xe nền đa phần là các loại xe nhập khẩu từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… của các thương hiệu xe uy tín và thường sử dụng cho lắp đặt cần cẩu như Hino, Hyundai, Dongfeng, Faw…
Phần sát xi thường được chọn lựa sao cho thích hợp với sức nâng của cần cẩu để có thể làm đối trọng vững chắn khi nâng cẩu hàng hóa.

Xe tải gắn cẩu KhangLim

2.Phần xe chuyên dùng
Phần chuyên dụng của xe tải gắn cẩu có thể có nhiều bộ phận khác. Tuy nhiên, cần cẩu là mới bộ phận quan trọng nhất.
Trên các nền xe cơ sở kể trên, cần cẩu có thể gồm nhiều loại (xem thêm: Các loại cẩu xe tải thông dụng). Tuy nhiên, tại Việt Nam chủ yếu vẫn là cẩu Kanglim, Unic, Soonsan, Kotomi…
Các loại cẩu này không chỉ bền đẹp, cho sức nâng đa dạng (tối đa từ 2 tấn – 25 tấn) mà còn rất thích hợp khi lắp đặt trên xe nền giúp xe cẩu luôn vận hành hiệu quả và an toàn nhất.
Ngoài nhập khẩu xe cơ sở, KMC còn nhập khẩu nguyên chiếc các loại cẩu thông dụng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Và sau khi có đủ 2 thành phần quan trọng này, các kỹ sư tay nghề cao của chúng tôi sẽ thực hiện lắp ráp, hoàn thiện và cho ra đời các những chiếc xe tải gắn cẩu đạt chất lượng cao với giá thành rẻ nhất.
Cần cẩu:
Được Khang Minh nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và Hàn Quốc mới 100 % có sức nâng và chất lượng vượt trội.

Xe tải cẩu tự hành

Nguyên lý làm việc của hệ thống cần cẩu :

Dầu thủy lực trong thùng chứa được bơm dầu đưa vào đường ống cao áp, tới các van điều khiển. Mỗi van điều khiển đều có ba vị trí: vị trí tác dụng thuận, vị trí trung gian (dừng tác động) và vị trí tác dụng ngược. Dẫn động các van điều khiển được thực hiện bằng tay thông qua các tay gạt.Van điều áp của hệ thống 2 có tác dụng đảm bảo áp suất dầu trong hệ thống không vượt quá 210 Kg/cm2.
Khi đường ống thủy lực có sự cố, tốc độ nâng hạ hàng, tốc độ góc khi hạ cần và tốc độ quay của cần được khống chế trong giới hạn an toàn nhờ các van tiết lưu.
Chuyển động quay của cần cẩu và trục cáp được thực hiện dựa trên nguyên tắc của cơ cấu “trục vít – đai ốc”.
Chân chống cẩu được hạ xuống đất khi cẩu hàng, xi lanh chân chống là xi lanh thủy lực tác dụng 2 chiều. Các van an toàn 3 ngả 15 có tác dụng cân bằng áp suất giữa 2 khoang của xi lanh, làm giảm quán tính của hệ thống và đảm bảo an toàn khi đường ống thủy lực có sự cố.

xe tải gắn cẩu Khang Minh

Yêu cầu kỹ thuật xe tải gắn cẩu tự hành
– Các mối hàn phải đủ ngấu, đảm bảo đủ bền trong quá trình sử dụng.
– Sai lệch kích thước thùng hàng không được vượt quá giới hạn cho phép.
–  Các bu lông xiết đủ mô men cho phép theo tiêu chuẩn đảm bảo không bị tư do lỏng trong quá trình vận hành ô tô.
– Cụm thùng hạng, rào chắn phải được cố định chắc chắn trên khung ô tô đảm bảo an toàn trong quá trình chuyển động.
– Ô tô đóng mới được tính toán đảm bảo chuyển động ổn định và an toàn trên các loại đường giao thông công cộng ở Việt Nam.
– Đặc tính kỹ thuật của ô tô thỏa mãn tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
Nếu bạn đang cần mua xe tải gắn cẩu hay xe cẩu tự hành hay liên hệ ngay với Khang Minh!

Hotline: 0943 13 9889 – 024 6287 6888


Comments are disabled for this post